top of page
  • Writer's pictureĐu Đủ

Stocks vs. Real Estate?

I compare stocks and real estate as investments and see which one has historically earned more money.


According to a study by Ibbotson Associates, over the past 95 years, stocks, as represented by the S&P 500 index, have earned an average of 10% per year. During the same period, real estate has earned an average of 7% per year. So, stocks have generally performed better over the long term.


Short-Term Trends:

Looking at the last 20 years, stocks outperformed real estate. Stocks returned an average of 8.6% per year, while home prices in the United States went up by an average of 5.4% per year.


Stocks have higher volatility:

Keep in mind that stocks can be risky in the short term. For example, they can go down a lot in a year, like the 33.8% drop in 2008 and the 19.4% drop in 2020. Real estate prices usually don't change as much in the short term.


Real Estate Returns with Leverage:

A study National Bureau of Economic Research (NBER) found that people who bought homes in the U.S. with a 50% down payment from 1999 to 2018 made an average of 4.6% per year. During the same time, stocks made an average of 8.6% per year.

To match stocks' performance, real estate investors needed to make 9.2% per year with their 50% down payment. When you add rental income, the return goes up to 6.1%. But, even with rental income, stocks still did better.


The NBER study didn't look at the benefit of reinvesting dividends, which can make stocks even more profitable.

Vanguard's research from 1972 to 2021 showed that investors who reinvested their dividends in the S&P 500 index made an average of 11.1% per year. This is much more than what real estate earned, even when including rental income.


For fun here is a visualization of Dividend reinvestment's impact on total return.

Dividends’ Contribution to Total Return Varies By Decade S&P 500 Index Annualized Total Return by Decade (%)

  • Ibbotson Associates. (2023). Stocks, bonds, bills, and inflation®: 2022 yearbook. Chicago: Ibbotson Associates.

  • Ling, D. C., & Schwert, W. G. (2003). Real estate as an asset class. The Journal of Portfolio Management, 29(4), 44-54



For fun here it is translate into Tiếng Việt since I am learning it on Duolingo

So sánh cổ phiếu và bất động sản như các khoản đầu tư và xem cái nào mang lại nhiều tiền hơn trong lịch sử Theo một nghiên cứu của Ibbotson Associates, trong 95 năm qua, cổ phiếu, được đại diện bởi chỉ số S&P 500, đã mang lại lợi nhuận trung bình 10% mỗi năm. Trong cùng thời gian, bất động sản đã mang lại lợi nhuận trung bình 7% mỗi năm. Vì vậy, cổ phiếu nói chung hoạt động tốt hơn trong dài hạn.

Xu hướng ngắn hạn Nhìn vào 20 năm qua, cổ phiếu vượt trội hơn bất động sản. Cổ phiếu trả lại trung bình 8,6% mỗi năm, trong khi giá nhà ở tại Hoa Kỳ tăng trung bình 5,4% mỗi năm.

Cổ phiếu có độ biến động cao hơn Lưu ý rằng cổ phiếu có thể có rủi ro trong ngắn hạn. Ví dụ, chúng có thể giảm rất nhiều trong một năm, như mức giảm 33,8% vào năm 2008 và mức giảm 19,4% vào năm 2020. Giá bất động sản thường không thay đổi nhiều trong ngắn hạn.

Lợi nhuận bất động sản với đòn bẩy tài chính Một nghiên cứu của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) cho thấy những người mua nhà ở Mỹ với khoản trả trước 50% từ năm 1999 đến năm 2018 đã kiếm được trung bình 4,6% mỗi năm. Trong cùng thời gian, cổ phiếu kiếm được trung bình 8,6% mỗi năm. Để phù hợp với hiệu suất của cổ phiếu, các nhà đầu tư bất động sản cần kiếm được 9,2% mỗi năm với khoản trả trước 50% của họ. Khi bạn thêm thu nhập từ tiền thuê nhà, lợi nhuận sẽ tăng lên 6,1%. Nhưng, ngay cả với thu nhập từ tiền thuê nhà, cổ phiếu vẫn hoạt động tốt hơn. Nghiên cứu của NBER đã không xem xét lợi ích của việc tái đầu tư cổ tức, điều này có thể khiến cổ phiếu có lợi nhuận hơn nữa. Nghiên cứu của Vanguard từ năm 1972 đến năm 2021 cho thấy các nhà đầu tư tái đầu tư cổ tức của họ vào chỉ số S&P 500 đã kiếm được trung bình 11,1% mỗi năm. Điều này cao hơn nhiều so với những gì bất động sản kiếm được, ngay cả khi bao gồm thu nhập từ tiền thuê nhà.

Kết luận Nhìn chung, cổ phiếu đã hoạt động tốt hơn bất động sản trong dài hạn. Tuy nhiên, cổ phiếu cũng có độ biến động cao hơn, điều này có nghĩa là chúng có thể giảm mạnh trong thời gian ngắn. Bất động sản thường ít biến động hơn, nhưng nó cũng mang lại lợi nhuận thấp hơn. Khi lựa chọn giữa cổ phiếu và bất động sản, điều quan trọng là phải cân nhắc mục tiêu đầu tư và khả năng chịu đựng rủi ro của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư có khả năng mang lại lợi nhuận cao trong dài hạn, thì cổ phiếu là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng mất tiền trong ngắn hạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư ít rủi ro hơn, thì bất động sản có thể là một lựa chọn tốt hơn. Nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ hy sinh một số lợi nhuận.


Aaaannndd again just for fun.... Tôi so sánh cổ phiếu và bất động sản như là những khoản đầu tư và xem xét cái nào đã kiếm được nhiều tiền hơn theo lịch sử.


Theo một nghiên cứu của Ibbotson Associates, trong vòng 95 năm qua, cổ phiếu, được biểu diễn bằng chỉ số S&P 500, đã kiếm được trung bình 10% mỗi năm. Trong cùng thời kỳ, bất động sản đã kiếm được trung bình 7% mỗi năm. Vì vậy, cổ phiếu thường thể hiện sự thăng tiến tốt hơn trong dài hạn.


Xu hướng ngắn hạn:

Nhìn vào 20 năm gần đây, cổ phiếu vượt trội hơn bất động sản. Cổ phiếu đã mang lại trung bình 8,6% mỗi năm, trong khi giá nhà ở Hoa Kỳ đã tăng trung bình 5,4% mỗi năm.


Cổ phiếu có biến động cao hơn:

Hãy lưu ý rằng cổ phiếu có thể rủi ro trong ngắn hạn. Ví dụ, chúng có thể giảm mạnh trong một năm, như mức giảm 33,8% vào năm 2008 và 19,4% vào năm 2020. Giá bất động sản thường không thay đổi nhiều trong ngắn hạn.


Lợi nhuận từ Bất động sản kết hợp với Đòn bẩy:

Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) đã tìm thấy rằng những người mua nhà ở Hoa Kỳ với tiền đặt cọc 50% từ năm 1999 đến năm 2018 đã kiếm trung bình 4,6% mỗi năm. Trong thời gian tương tự, cổ phiếu đã kiếm trung bình 8,6% mỗi năm. Để sánh ngang với hiệu suất của cổ phiếu, các nhà đầu tư bất động sản cần phải đạt được 9,2% mỗi năm với tiền đặt cọc 50% của họ. Khi thêm thu nhập từ cho thuê, lợi nhuận tăng lên 6,1%. Tuy nhiên, ngay cả với thu nhập từ cho thuê, cổ phiếu vẫn làm tốt hơn.


Nghiên cứu của NBER không xem xét lợi ích của việc tái đầu tư cổ tức, điều này có thể làm cho cổ phiếu trở nên lợi nhuận hơn nữa.

Nghiên cứu của Vanguard từ năm 1972 đến 2021 đã cho thấy rằng những nhà đầu tư tái đầu tư cổ tức của họ vào chỉ số S&P 500 đã kiếm trung bình 11,1% mỗi năm. Điều này nhiều hơn nhiều so với bất động sản, thậm chí khi tính cả thu nhập từ cho thuê.


Vui lòng xem biểu đồ minh họa ảnh hưởng của việc tái đầu tư cổ tức lên tổng lợi nhuận.




Top Stories

bottom of page